Stairs

Kanina (o kagabi?), nanaginip ako na umakyat daw ako ng hagdan. And it’s not an ordinary staircase. Bakit? Kasi naka-hang siya. Bale, yung first few steps na dapat nasa sahig ay wala. Yung unang hakbang, nasa taas. Medyo taas ng ulo ko. Ewan ko kung anong superhuman strength ang meron ako pero tumalon ako at inabot yung unang step at hinila yung sarili ko paakyat.

And then I reached the top.

Bago pa man makawala sa memorya ko yung panaginip, ni-research ko yung meaning ng panaginip ko:

To dream that you are walking up a flight of stairs indicates that you are achieving a higher level of understanding. You are making progress in your journey, whether it is a spiritual, emotional or material one.

With graduation nearing, the stress of passing my examinations is really taking its toll. I just hope this dream is a good sign.

Leave a Reply

