Maybe It’s My Lonely Heart Speaking

Hindi ko alam kung bakit pero ngayon ka lang uli sumagi sa isip ko. At hindi ka lang basta sumagi, nanatili ka pa dito the whole day. May isipin man akong iba, alam kong nasa sulok ka lang ng isip ko’t nagpapalipas hanggang sa wala na akong ibang pwedeng isipin pa kundi ikaw.

Gaano katagal na ba mula noong huli tayong mag-usap? Mahigit isang taon na ata. Ewan ko ba kung bakit tayo nawalan ng communication. Ganito kasi tayo: ikaw ang laging unang nakikipag-usap samantalang ako, maghihintay lang na kausapin mo. Ni minsan hindi ako yung boluntaryong nangamusta.

Ngayon gusto kong gawin iyon. Gusto kitang kumustahin. Pero hindi ko na kasi alam yung lugar ko. Alam kong iba na yung napagbabahagian mo ng mga kwento tungkol sa araw mo, o kung gaano ka-stressful ang paghahanap ng trabaho, o tungkol sa kotse na plano mong bilhin, o di kaya’y pagsend sa akin ng mga litrato ng pagkain na pareho tayong tinatakam. I miss that.

Sana pala hindi ko t-in-ake for granted yung relationship natin. Pero ano nga ba kasi talaga yung relationship natin? Kahit ako hindi sigurado. Kahit yung salitang “friends” parang hindi angkop. Sana pala nagtanong ako para malinaw.

Gusto ko tuloy bumalik sa mga moments na laging may kumakausap sa akin tungkol sa araw ko. Yung may taong nagpapa-special ng isang ordinaryong araw.

Maybe it’s my lonely heart speaking, pero sana binigyan kita ng chance. I was young then. Hindi ko alam kung anong ginagawa ko–kung anong ginagawa natin. Cliche na pero… Maybe you could have been the right one but made the move at the wrong time.

Sana, one day, kung papalarin na ikaw pa rin yung right one… Sana right time na. Kasi for sure, alam ko na ang gagawin ko. I’ll lay it all on the table and take that chance.

IMG_2110.JPG
(Photo credits to: bespren)

One thought on “Maybe It’s My Lonely Heart Speaking

  1. Mahirap magrespond sa feeling na di matukoy. Lalo na kung ang feeling na ito ay buhat sa relationship din na di matukoy. Sana nga, mabigyan ka pa ulit ng chance to face him. Sana nga.

Leave a Reply

