Turon

Nasasaktan ang aking damdamin dahil nagmahal na ang turon sa fourth floor. Ang dating 10 pesos, naging 12 na. Sabi nung ateng nagtitinda tumaas na daw. Obvious naman diba? Hahahhaha! Alangan namang yung puni yung tumaas kaya naging 12 na. Piso per foot ng pagtaas.

Pero swear, ang sakit sa puso. Sa fouth floor pa man din binebenta yung pinakamasarap na turong nakain ko sa tanang buhay ko beside sa turon ng nanay ko. Turon na nga lang ng fourth floor ang pinakamasarap na kinakain ko sa school, ganyan pa?! Nasaan ang hustisya?!

Leave a Reply

