Random Ranting

Random 1:

Ewan ko kung anong sasabihin ko. Gusto ko lang dumaldal. Nababagot na kong nakakulong lang sa bahay. Specifically, sa kwarto ko. Tinatamad na nga din akong  magbasa ng libro. Ang dami pa namang nakapilang kailangan basahin. Pero wala talaga ako sa mood, kaya maghintay na lang muna sila sa shelf.

Random 2:

Galing ako kanina ng high school ko. Nagbayad ako ng tuition ng kapatid ko tapos kinuha na rin namin yung books niya. (Ang bigat, grabe.) Natuwa ako nung nagbayad ako sa cashier. Kasi nung tinatype niya yung surname ng kapatid ko (na surname ko din pala), biglang lumabas yung pangalan ko. Nasa unahan ng listahan kasi letter A yung simula non eh. Ayon, natuwa ako. Kasi nga nandon pa yung pangalan ko. Basta, natuwa na ako don. Feeling ko kasi estudyante pa din ako ng SJA. Kilala pa nga ako nung cashier eh.

Habang nasa school I felt nostalgic. Tumambay pa nga ako dun sa lagi naming pinagtatambayan nung high school. Parang iba na yung feeling habang nakaupo ako don. Parang hindi ko na feel yung pagiging part ko ng community na ‘yon, you know what I mean? Wala na din kasi yung mga taong kasama kong gumawa ng memories sa lugar na ‘yon. Yung mga pumapasok ng maaga para mangopya, mga nagpapatali ng buhok, mga magpapapalit ng chips, yung mga maagang pumapasok para magkaroon ng konting moments kausap si crush na maaga ding pumasok (modus operandi ko ata to). I miss high school Nakakamiss maging carefree. Yung sa lyrics nga. Yung YOUNG AND WILD AND FREE, sa high school ko yan naexperience ng todo. Ngayon kasi medyo lie-low kasi MEDYO matitino yung classmates ko ngayong college.

Random 3:

Speaking of tuition fees, hindi pa ako nagbabayad ng akin. Ngayon yung unang araw na nagsisibayad sila sa Landbank. Ako hindi pa kami magbabayad. Kasi medyo pinag-iisipan pa namin ni paPA kung lilipat pa ko ng school na mas malapit lang dito sa amin. Naaawa na daw siya sa akin na lantutay na kapag umuuwi. Pero ayoko nang lumipat. Dami pang aasikasuhin. Tapos back to zero nanaman ako. New classmates, new surroundings, and all that. Ayoko na. Masaya na ko sa classmates ko ngayon.

Random 4: 

Kahapon, birthday celebration ng pinsan ko. Sa handaan, may dalawang bowl ng orange juice. Nasarapan ako sa juice kaya inom lang ako ng inom. Yun pala, yung isang bowl, may lambanog. At yung may alcohol yung tinitira ko. Isipin niyo na lang kung anong nangyari after? DISASTER. Haha. Grabe hilo ko kahapon. Tapos nagvideoke pa kami. Oha. Hindi pa naman ako umiinom ng alak kaya yung tolerance ko sa alcohol ay sobrang baba. Hindi pa ako sanay! Haha. Wag muna ngayon. Saka na lang ako maglalasing kapag nakipagbreak na sakin yung imaginary boyfriend ko. Sa ngayon, happy happy muna ako.

Random 5:

Hindi ko matapos yung story ko sa Wattpad. Nawawala sa utak ko yung susunod na mangyayari. Masyadong matagal kasi akong nawala. Bummer.

Random 5:

Bibili dapat ako ng The Book Thief mamaya kaso wala na pala akong money. Hirap ng poor.

Random 6: 

Magpapagupit sana ako kahapon kaso na-distract ako sa pagkain. Ang daming handa kahapon baka kapag umalis ako ng bahay maubusan ako ng pagkain. HAHAHAHA! Joke. Pero baka next week na lang ako magpagupit. Ang hirap mag-let go ng matagal mong pinahabang buhok… 😦

Leave a Reply

