On Blogging: Sad Theme

Nade-depress ako sa blog ko. Ang lulungkot ng mga sinusulat ko.

Ang happy moments kasi madaling i-share sa ibang tao. Pero ang mga malulungkot? Iyan ang mahirap.

Ayaw mo kasing ipaalam sa iba na marunong kang maging malungkot. Na kapag hindi mo sila kasama, yun lang ang kaya mong gawin, ang maging malungkot. Kasi kapag mag-isa ka na lang, iyon na lang ang iisipin mo, yung mga problema. Kaya nga tayo natatakot maging mag-isa kasi alam natin kung anong nagiging epekto sa atin ng solitude. We think too much, it hurts.

Itong blog na ‘to, konti lang ang nagbabasa nito. Someday wala nang babasa nito. Pero itong blog na ‘to ay special sa akin kasi dito ko lang talaga nailalabas lahat ng nararamdaman ko. Hindi man lahat lahat talaga pero at least dito honest ako. At least dito, hindi ako natatakot sa sasabihin ng iba. At least dito, pwede akong magshare ng malulungkot na bagay ng hindi nagbibigay ng burden sa ibang tao na dapat nila akong i-comfort. Knowing that at least someone reads this even though he/she is a stranger is enough. At least he/she cared enough about me to read my rants.

3 thoughts on “On Blogging: Sad Theme

  1. Hello! Stranger here! 😀
    Re: “Ayaw mo kasing ipaalam sa iba na marunong kang maging malungkot.”
    Okay lang naman pong maging malungkot, walang masama dun. It’s a sign that you are alive and you still have feelings. Don’t feel too bad about being sad. Normal lang po yan. Brighter days are ahead and God has everything set for you already. It is okay to be sad once in a while, just make sure you don’t forget how to smile. *huuuugs* 😀

Leave a Reply

