Kahit Ilan, Pwede

Natuwa lang ako sa reaction ng tatay ko sa tinanong ko sa kanya kanina. Ganito kasi yan…

Naghihiwa si tatay ng mga sibuyas, bawang, etc. na pang-stuffing sa inihaw na bangus. Tapos nagtanong ako:

AKO: Tay, pwede akong magsoftdrinks?
TAY: Sige lang. Kahit ilan, pwede.

Medyo tumahimik ako. Tapos maya-maya…

AKO: Tay, pwede na kong mag-boyfriend?
TAY: (biglang tumigil sa paghihiwa tapos tinaas yung kutsilyong hawak niya) Subukan mo.
AKO: Ah. Akala ko kasi kahit ilan, pwede yung isasagot niyo eh.

HAHAHAHAHA! Sayang.

Leave a Reply

